Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

06/12/22

Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022” tại “Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022.

Với những cống hiến vượt bậc, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022” tại “Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022”. Giải thưởng khẳng định giá trị “nội lực thương hiệu, chất lượng sản phẩm” của DRC trên hành trình chinh phục khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động.

Vượt qua những tiêu chí đánh giá khắt khe

Vượt qua những tiêu chí đánh giá khắt khe và khảo sát độc lập về doanh nghiệp, DRC đã vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” bên cạnh những tập đoàn lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

   Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc DRC (trái) 
nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022

Đại diện DRC, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc DRC - chia sẻ niềm tự hào khi công ty được vinh danh: “Để có một doanh nghiệp thành công thì những giá trị mà chúng tôi hướng tới đó là xây dựng đội ngũ kỹ thuật đủ tầm để thực hiện sứ mệnh đưa chất lượng Việt Nam ngang tầm thế giới; tạo ra môi trường làm việc thân thiện để xây dựng và phát triển bền vững; đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu để gắn kết nhà sản xuất với người tiêu dùng, từ đó khẳng định vị thế của thương hiệu DRC.”

Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022 là Giải thưởng do Tổ chức phi Chính phủ hàng đầu châu Á - Enterprise Asia tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc, có thành tích kinh doanh nổi bật, phát triển bền vững và có đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong năm 2022.

Hành trình trở thành nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam

Tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, trải qua 47 năm nỗ lực phát triển và cống hiến, DRC tự hào là nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam, đồng thời là thương hiệu uy tín được người tiêu dùng lựa chọn.

Nhà máy sản xuất lốp Radial với công suất 700.000 lốp/năm

Với nguồn nhân lực chuyên nghiệp – năng động – sáng tạo, công nghệ sản xuất luôn được cập nhật và cải tiến theo tiêu chuẩn quốc tế như: Dây chuyền luyện kín nhập của Ý, Nhật Bản, hệ thống ép đùn mặt lốp nhập từ CHLB Đức, hệ thống cán tráng mành thép của Ý, máy thành hình lốp của VMI - Hà Lan… DRC đã tạo ra những sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Ngoài hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, IATF 16949, sản phẩm DRC còn đạt các tiêu chuẩn chất lượng JIS của Nhật Bản, DOT 119 của Mỹ, Emark của châu Âu, Inmetro của Brasil… cùng dịch vụ hỗ trợ tận tình, quy trình bảo hành chuyên nghiệp đã giúp DRC có những bước phát triển vượt bậc trong ngành sản xuất săm lốp tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Với sự cạnh tranh “khốc liệt” của ngành công nghiệp săm lốp, DRC luôn đề cao sự “Cải tiến về công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm”. Năm 2016, DRC tiếp nhận chuyển giao công nghệ của Black Donuts Engineerning Inc Finland (BDE) – Phần Lan, đây là hãng tư vấn, chuyển giao công nghệ sản xuất lốp ô tô Radial toàn thép hiện đại, hàng đầu châu Âu. DRC đã tạo nên bước nhảy vượt bậc về chất lượng sản phẩm được nâng cao, uy tín thương hiệu được đẩy lên tầm cao mới, giữ vững vị trí tiên phong trong nước, tạo nền móng vững chắc để “lấn sân” sang thị trường quốc tế và vươn xa trên bản đồ thế giới.

DRC đã ghi dấu thành công khi sản xuất các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn E-Mark - chứng chỉ khắt khe nhất để đánh giá về kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp. Đây cũng là sự bứt phá để thương hiệu DRC có thể tự tin chinh phục những khách hàng châu Âu khó tính.

Đặc biệt, DRC tiếp tục tạo nên dấu mốc phát triển mới khi xuất khẩu thành công sản phẩm lốp Radial vào Hoa Kỳ - một trong những thị trường có yêu cầu gắt gao về tiêu chuẩn, tính năng an toàn. Không dừng lại ở việc được “lăn bánh” tại các cao tốc, công trường sầm uất của xứ sở cờ hoa, DRC tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Đây vừa là thách thức, vừa là động lực để DRC tiếp tục nỗ lực phát triển để sánh vai với các tập đoàn sản xuất lớn.

Công nhân đang vận hành tại nhà máy

Với sự phát triển mạnh mẽ về chất và lượng đối với từng dòng sản phẩm, DRC đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng như: Công ty ôtô Trường Hải, Công ty ôtô Huyndai, Công ty TMT, Công ty Đô Thành, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam… Đồng thời, DRC cũng xây dựng được hệ thống phân phối trải hầu khắp 63 tỉnh, thành phố, tái khẳng định vai trò tiên phong của mình tại thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, DRC còn không ngừng nỗ lực và nâng cao thương hiệu thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể cả những thị trường khắt khe về tiêu chuẩn như: Mỹ; Braxin; EU…. Đây cũng được xem là “điểm sáng” về hoạt động xuất khẩu của DRC trong “bức tranh tổng thể ảm đạm” của ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam.

Với sự tự chủ trong cung ứng nguyên liệu, công nghệ sản xuất tiên tiến, đội ngũ cán bộ, công nhân viên chuyên nghiệp - năng động - sáng tạo, DRC luôn sẵn sàng đón đầu những xu hướng phát triển mới, xứng đáng với vị thế của nhà sản xuất săm lốp hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm DRC luôn đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong cả 8 lần bình chọn, vinh danh.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của DRC trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, năm 2021 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Nguồn: Báo Công Thương (https://congthuong.vn/cong-ty-co-phan-cao-su-da-nang-tu-hao-doanh-nghiep-xuat-sac-chau-a-2022-229695.html)