Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

17/12/22

DRC - CHẶNG ĐƯỜNG 47 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng được thành lập vào năm 1975, với tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ. Trải qua 47 năm, DRC đã không ngừng cải tiến và đổi mới, trở thành nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam.

Với mỗi giai đoạn đi qua, DRC luôn nỗ lực phấn đầu và cống hiến để tạo nên những dấu ấn đáng tự hào. Cùng nhìn lại quá trình 47 năm dựng xây và phát triển (25/12/1975 – 25/12/2022) của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng.

Vượt khó khăn, khẳng định vị thế

Từ đầu năm 2022 đến nay, DRC phải đối mặt với sự gia tăng chi phí về nguồn nguyên liệu: cao su tổng hợp, hóa chất,… cùng sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu giá rẻ Trung Quốc đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty vẫn luôn xác định “Chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ” là ưu tiên hàng đầu, lấy đó làm mục tiêu để đưa ra những chính sách phát triển phù hợp. Đồng thời, với nền tảng là nguồn nhân lực chất lượng cao; công nghệ hiện đại và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu đã tạo “bước đệm” vững trải giúp DRC vượt thách thức và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022.

Công nghệ hiện đại và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu của DRC

Cụ thể trong năm 2022, dù DRC đã có ba lần tăng giá tất cả các dòng sản phẩm lốp nhưng sản lượng tiêu thụ vẫn vượt chỉ tiêu đề ra. Đây được xem là bước đi mạo hiểm nhưng đầy tự tin của Cao su Đà Nẵng trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động. Mạo hiểm là dám tăng giá thành để cải tiến chất lượng sản phẩm giữa “cơn bão giá rẻ”, đồng thời thể hiện sự tự tin vào chất lượng, hiệu năng mà sản phẩm đem đến cho khách hàng.

Phát triển quốc nội, chinh phục quốc tế

Với những cải tiến về công nghệ và dây chuyền sản xuất, Cao su Đà Nẵng đã thành công phát triển, đưa ra thị trường các sản phẩm săm lốp chiến lược như: lốp Radial, lốp Bias, lốp OTR hay lốp xe đạp xe máy, lốp dán công nghệ cao… Không dừng lại ở đó, DRC tiếp tục bức phá và phát huy thế mạnh của mình trong phân khúc dòng lốp xe tải, xe khách khi đạt sản lượng tiêu thụ cao ở các khu vực trong, ngoài nước.

DRC không ngừng cải tiến và cập nhật công nghệ vào từng dòng sản phẩm nhằm đáp ứng   tối đa các nhu cầu của khách hàng

Nếu ở thị trường quốc tế, DRC đã làm rạng rỡ thương hiệu Việt khi khẳng định vị thế tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, “lăn bánh” thành công tại các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Brazil... thì ở khu vực nội địa, DRC đã phủ sóng ở khắp các tỉnh thành với 2000 đại lý cấp 1, cấp 2.

Mục tiêu phát triển bền vững với môi trường

Cao su Đà Nẵng luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững: “Sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường”. Hiện nay, công ty đã sử dụng 100% đốt lò hơi bằng mùn cưa, bột bào thân thiện môi trường. Đồng thời hợp tác đầu tư hơn 5MW năng lượng điện mặt trời nhằm giảm dần sự phụ thuộc vào khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Đối với rác thải công nghiệp, DRC thực hiện phân loại, xử lý theo quy trình và đưa vào tái sản xuất. Công ty còn ứng dụng chương trình Kaizen 5S và 5S nâng cao vào quản lý môi trường sản xuất nhằm bảo đảm nhà máy luôn xanh, sạch. Ngoài ra vào thứ ba hằng tuần, Cao su Đà Nẵng còn tổ chức phong trào nhặt rác trong và ngoài công ty, nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức của tập thể CBCNV.

Khu vực lưu kho lốp trực quan và sạch sẽ nhờ áp dụng 5S.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

            Song song với bảo vệ môi trường, Công ty CP Cao su Đà Nẵng luôn nêu cao tinh thần “Vì lợi ích chung của cộng đồng & xã hội” với các hoạt động nhân văn như: Ủng hộ quỹ vacxin/Công tác tác phòng chống Covid 19; Trao học bổng cho học sinh nghèo tại địa phương; Sữa chữa nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại P.Hòa Hiệp Bắc; Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam,…

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt (thứ 2 từ trái qua) - Tổng giám đốc DRC trao ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

“Trái ngọt” cho hành trình nỗ lực

Trong suốt 47 năm nỗ lực và cống hiến,  DRC đã vinh dự đạt được giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong cả 8 lần bình chọn, Giải thưởng Hiệu quả Năng lượng trong Công nghiệp, Thương hiệu Xanh, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2022, Top 10 Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022, Top 20 thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á,... Đây không chỉ là “quả ngọt” cho sự cố gắng bền bỉ và phát triển không ngừng của công ty CP Cao su Đà Nẵng, mà còn là nguồn động lực thúc đẩy DRC tiếp tục chinh phục những thành công mới trong tương lai.