Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

18/08/21

DRC sản xuất với phương án "3 tại chỗ" kết hợp "1 cung đường 2 điểm đến"

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng đã tổ chức sản xuất an toàn với phương án "3 tại chỗ" kết hợp "1 cung đường 2 điểm đến" cũng có thể nói theo mô hình mà một số doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh đang thí điểm “2 tại chỗ, 1 vùng xanh” 


 

Trong những ngày qua khi chính quyền thành phố Đà Nẵng ra lệnh tạm dừng mọi hoạt động trong 7 ngày và thực hiện các giải pháp phòng chống dịch mạnh hơn chỉ thị 16 từ ngày 16 tháng 8 năm 2021, Công ty CP Cao su Đà Nẵng đã và đang duy trì tốt sản xuất để cung ứng hàng hóa cho thị trường và đảm bảo việc làm cho người lao động (NLĐ).
 

Công ty đã triển khai hàng loạt các biện pháp như: bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân ngay trong công ty, mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho việc sinh hoạt tại chỗ... Công ty đã thuê khách sạn Công đoàn Thanh Bình cách công ty chừng 10km, đây là một địa điểm an toàn (vùng xanh) đảm bảo “biệt lập”, có xe đưa đón CBCNV hằng ngày tới công ty và ngược lại.
 

Toàn bộ người lao động trong công ty được yêu cầu giữ khoảng cách với nhau và tuyệt đối không tiếp xúc với người bên ngoài, tuân thủ thông điệp 5K và xét nghiệm theo yêu cầu của chỉ thị 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của UBND TP Đà Nẵng định kỳ 3 ngày xét nghiệm 1 lần.
 

Ban Phòng chống COVID-19 của công ty xem cổng vào là vùng có nguy cơ cao, liên quan việc chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa ra vào. Thường xuyên phun khử khuẩn và yêu cầu đối tác phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2 trong 72h đối với tài xế.

Làm việc giãn cách trong thời kỳ 3 tại chỗ

Tất cả các dịch vụ đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như: Vận chuyển hàng hóa, cung cấp xuất ăn, cung cấp dịch vụ xe đưa đón, bảo vệ... đều thực hiện nghiêm túc 3 tại chỗ cũng như 5K tại Công ty.


Người lao động ăn giữa ca trong thời kỳ sản xuất 3 tại chổ 

     
CBCNV thực hiện xét nghiệm Covid định kỳ 3 ngày 1 lần 

Theo TGĐ Lê Hoàng Khánh Nhựt, Ban lãnh đạo công ty đã cập nhật thông tin, phân tích vấn đề một cách khoa học và đưa ra nhận định "dịch bệnh có nguy cơ kéo dài hơn nữa trong thời gian tới", nên quyết định phương án tổ chức sản xuất bảo đảm thực hiện phòng chống dịch Covid-19 với mục đích vừa đảm bảo sản xuất không bị đứt gãy chuỗi cung ứng và quan trọng hơn là duy trì được công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động. Theo TGĐ Nhựt, chúng ta chia sẻ kinh nghiệm vừa chống dịch, vừa sản xuất từ một số doanh nghiệp trong nước, yêu cầu các đơn vị phòng ban xí nghiệp phải hết sức chú ý việc củng cố, bảo đảm an toàn cho NLĐ. Phải bám sát tình hình, hết sức linh hoạt để có quyết định phù hợp, bảo toàn hoạt động sản xuất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Thực hiện theo tinh thần của Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam, trọng tâm là phải bảo đảm an toàn. Nguyên lý là khi sản xuất phải giãn cách ở bên trong, giảm mật độ công nhân, phân ca, phân kíp để nếu có ca nhiễm thì chỉ trong phạm vi một bộ phận nhỏ và có thể cách ly ngay.
 

Thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của Ban quản lý khu công nghệ cao, Công ty đã chủ động ký kết hợp đồng với bệnh viện Gia Đình để xét nghiệm cho toàn bộ NLĐ, ba ngày làm xét nghiệm 1 lần, tính đến thời điểm sáng nay 18/8/2021 toàn bộ kết quả xét nghiệm đối với lực lượng làm việc 3 tại chổ đều âm tính, hiện CBCNV công ty 100% đã được tiêm vaccine đây là cơ sở rất quan trọng trong việc phòng chống dịch Covid-19. 
 

Hơn bao giờ hết, Công ty tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, của toàn thể CBCNV nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, duy trì ổn định sản xuất, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho người lao động. 

Chia sẻ cùng với NLĐ, Công đoàn công ty đã thăm hỏi tặng quà động viên NLĐ trong thời gian thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ

Văn Tính