Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

25/07/18

DRC tổng kết tháng hành động về ATVSLĐ-PCCN LẦN THỨ II - 2018 (7/6/2018)

Thực hiện phương châm “An toàn lao động là hạnh phúc của đại gia đình DRC. Sức khỏe của người lao động là tài sản vô giá của Công ty”  và  chủ đề Tháng hành động về ATVSLĐ-PCCN lần thứ II năm 2018 là “ Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp , Công ty cổ phần  cao su Đà Nẵng đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp các ngành đối với công tác ATVSLĐ-PCCN; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp Luật BHLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, đẩy lùi tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ tại nơi làm việc.

Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam, Ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ-PCCN TP Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng và các Sở, Ban Ngành về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - PCCN lần thứ II năm 2018,  Hội đồng ATVSLĐ Công ty đã lập kế hoạch và đề ra chương trình hoạt động hưởng ứng được Tổng giám đốc Công ty phê duyệt. Trong hơn một tháng qua, các đơn vị đã hưởng ứng rất nhiệt tình, sôi nổi, các hạng mục trong kế hoạch đã được thực hiện 100% nội dung chương trình, phong trào CBCNV tham gia công tác ATVSLĐ-PCCN của Công ty được phát động rộng rãi .

Sáng ngày 01/6/2018, tại hội trường XN lốp Radial, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng tổ chức chương trình  “Sinh hoạt mạng lưới An toàn vệ sinh viên và Tổng kết Tháng hành động về ATVSLĐ – PCCN lần thứ II năm 2018” 

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng ATVSLĐ-PCCN là Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi DRC năm 2018. Hội thi năm nay quy tụ 07 đội dự thi gồm: Ô tô, Radial, Xe đạp xe máy, Cán luyện, Đắp lốp, Cơ khí – Năng lượng, Gián tiếp. Các đội thực hiện  04 môn thi: Môn 1- Chấm điểm (Tháng chăm lo công tác an toàn trong sản xuất); Môn 2- Vẽ sơ đồ an toàn máy; Môn 3- Thi ảnh (Chụp ảnh, in, chú thích các vùng nguy hiểm); Môn 4-Giải pháp hữu hiệu về BHLĐ.

Việc tổ chức Hội thi không chỉ thể hiện sự quan tâm, chú trọng đặc biệt của lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn đối với công tác an toàn vệ sinh lao động mà còn là sân chơi bổ ích, là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, chế độ chính sách về AT- VSLĐ, vận động đội ngũ người lao động trực tiếp tích cực tham gia thực hiện công tác ATVSLĐ, bảo vệ môi trường tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi góp phần xây dựng “Văn hoá an toàn tại nơi làm việc “.

 Hình 1: Ô. Nguyễn Thanh Bình – TGĐ Công ty phát biểu tại lễ Tổng kết

Hình 2 – Ô.Lê Hoàng Khánh  Nhựt – Phó TGD, Chủ tích Hội đồng ATVSLĐ công ty trao Giấy khen cho các Giải pháp hữu hiệu tiêu biểu

 

Hình 3 – TGĐ Trao giải Hội thi ATVSV giỏi DRC năm 2018


Qua hơn một tháng thi đua sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp, kết quả cuộc thi đã đánh giá được năng lực của cá nhân cũng như tập thể về sự hiểu biết tầm quan trọng của công tác ATVSV trong lao động sản xuất. Hội thi cũng là dịp để Công ty lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu áp dụng cho công tác tuyên truyền trong thời gian đến.

Kết quả của Hội thi như sau:
- Giải Nhất: Đội XN Cán luyện
- Giải Nhì: Đội XN SL Ô tô
- Giải Ba: Đội XN lốp Radial và Cơ khí- Năng lượng
- Giải KK: XN SL Xe đạp xe máy, Đắp lốp và Gián tiếp.

Nguyễn Văn Đoàn
Trưởng Ban Bảo hộ Lao động - DRC