Image

Lốp radial là gì và có cấu tạo thế nào

Tin tức về công ty

07/08/20

Lốp radial là gì và có cấu tạo thế nào

Những năm gần đây, cụm từ lốp radial hay lốp toàn thép được nhắc đến càng nhiều trong cộng đồng những người làm việc trực tiếp với xe, hoặc yêu thích tìm hiểu phụ kiện xe. Vậy lốp radial là gì? Và vì sao ai cũng cân nhắc việc sử dụng lốp này?

Lốp Radial là gì? Có cấu tạo khác biệt như thế nào

Khác với lốp BIAS hay còn gọi là lốp mành vải. Lốp Radial được cấu tạo bởi các sợ mành thép, giúp lốp chịu được va đập, linh hoạt hơn khi di chuyển. Lốp còn cải tiến về chất liệu để ít sinh nhiệt và mài mòn hơn loại lốp mành vải. 

Có một cải tiến đặc trưng của lốp radial, đó là thiết kế ở tầng hoãn xung, được tạo nên từ các sợi thép (còn gọi là bố thép). Các sợi thép này nằm gần như song song với hướng chu vi của lốp và tạo thành mạng lưới đặc trưng cho lốp radial. Nhờ cấu trúc này, mặt lốp không bị biến dạng trong quá trình lốp lăn trên mặt đường, do đó lốp bám đường tốt hơn, ít bị mòn hơn và đáp ứng tốt hơn khi lái.

lop radial la gi

Cấu tạo lốp radial

Xu hướng thế giới và Việt Nam

Hiện nay, hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới đều sử dụng chủ yếu loại lốp radial này, tại các nước phát triển, nhu cầu sử dụng lốp radial cũng ngày càng tăng cao. Lốp radial có chi phí cao hơn, nhưng tuổi thọ lại tốt hơn nhiều, nhiều tài xế khẳng định họ cảm thấy hiệu quả rõ rệt của lốp radial với công việc. Bên cạnh đó, một số loại lốp radial sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng có thể nói ngang tầm với các lốp ngoại nhập cũng đã giúp nhiều người quay lại sử dụng hàng Việt. 

cau tao lop radial

Lốp radial công ty DRC sản xuất

Tại Việt Nam, công ty CP Cao su Đà Nẵng DRC là đơn vị đầu tiên nghiên cứu, đầu tư phát triển sản xuất lốp radial đạt tiêu chuẩn quốc tế, và ngoài việc cung ứng toàn quốc, DRC hiện đang xuất khẩu lốp đến hơn 40 quốc gia. 

Cách chọn lốp radial phù hợp

Lốp radial hiện chia khá rõ cho các dòng xe cụ thể như: lốp xe tải nhẹ, lốp xe tải nặng, lốp xe khách. Bạn có thể dễ dàng tìm được loại lốp phù hợp với nhu cầu của mình thông qua các đại lý phân phối uy tín của DRC tại địa phương tại đây. Hoặc liên hệ trực tiếp các công ty chuyên lốp xe radial để được cung cấp thông tin cụ thể.