Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

11/11/21

Nâng chất sản phẩm với lốp xe Radial

Nguồn: http://vinachem.com.vn/vmctt/tin-thi-truong-san-pham-vnc/nang-chat-san-pham-voi-lop-xe-radial.html

Những năm gần đây, cụm từ lốp radial hay lốp toàn thép được nhắc đến càng nhiều trong cộng đồng những người làm việc trực tiếp với xe, hoặc yêu thích tìm hiểu phụ kiện xe như một loại sản phẩm an toàn, bền, dễ sử dụng cho hầu hết các loại xe.

An toàn và bền đẹp
Trước đó, từ hơn 100 năm qua, lốp bias (lốp bố vải) đã có mặt ở tất cả các dòng lốp hiện hữu, từ xe đạp, xe máy, xe tải, xe khách, cho đến các loại máy móc chuyên dụng hơn như máy cày, xe kéo, xe nâng, xe siêu trọng… Sự phổ biến này giúp lốp bias hoàn thành sứ mệnh về di chuyển, giá thành, tính đa dạng và phổ biến.
Được phát triển và kế thừa nhiều ưu điểm của lốp bias, lốp radial được cấu tạo bởi các sợ mành thép, giúp chịu được va đập, linh hoạt hơn khi di chuyển. Lốp còn cải tiến về chất liệu để ít sinh nhiệt và mài mòn hơn loại lốp mành vải. Có một cải tiến đặc trưng của lốp radial, đó là thiết kế ở tầng hoãn xung, được tạo nên từ các sợi thép (còn gọi là bố thép). Các sợi thép này nằm gần như song song với hướng chu vi của lốp và tạo thành mạng lưới đặc trưng cho lốp radial. Nhờ cấu trúc này, mặt lốp không bị biến dạng trong quá trình lốp lăn trên mặt đường, do đó lốp bám đường tốt hơn, ít bị mòn hơn và đáp ứng tốt hơn khi lái.
Hiện nay, hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới đều sử dụng lốp radial bởi dù có chi phí cao hơn, nhưng tuổi thọ lại tốt hơn nhiều, nhiều tài xế khẳng định họ cảm thấy hiệu quả rõ rệt của lốp radial với công việc.
Ông Lawrence Williamson - Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật khách hàng của Michelin North America Inc. cho biết, có đến 50% khách hàng tại Mỹ quyết định chuyển sang sử dụng lốp radial toàn thép thay cho lốp bias là nhờ yếu tố tuổi thọ lốp. “Với lốp bias bạn có thể chạy trên cao tốc đến gần 70.000 - 80.000 km, đây đã là một mức ấn tượng, tuy nhiên nhờ những cải tiến công nghệ trong vài thập niên trở lại đây, với lốp radial bạn thể chạy gấp 1,5 lần mức đó, tức hơn 100.000 km, chi phí mua lốp chỉ tăng tầm 30%, điều này rõ ràng hấp dẫn hơn hẳn.”
Apollo - đơn vị thực hiện các báo cáo độc lập về lốp tại châu Âu, châu Mỹ cho hay - các yếu tố thu hút người dùng lốp toàn thép không chỉ đến từ tuổi thọ, mà còn hiệu suất trên giờ lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tại Việt Nam, thói quen sử dụng lốp bias, đặc biệt trong sản xuất công nghiệp vẫn còn tương đối phổ biến bởi các ưu điểm về giá, chi phí hay tìm kiếm dòng lốp phù hợp còn hạn chế. Ghi nhận tại các doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực vận tải, sản xuất, lắp ráp xe, cảng mỏ, tỉ lệ chung sử dụng lốp radial mới chỉ dao động trong khoảng từ 30-40%. Một số ngành công nghiệp đặc thù cần nhiều thời gian hơn để tiếp cận hay đổi mới toàn bộ hệ thống.
Riêng với ngành vận tải hàng hoá và hành khách, dù thế giới đang chuyển đổi lốp radial nhanh chóng, thì ngành kinh doanh này tại Việt Nam vẫn đang khá “thờ ơ” với làn sóng chuyển đổi dù họ nhận thấy khá nhiều lợi ích đến từ các dòng lốp radial mới dành cho xe tải, xe khách đường dài. Nguyên nhân là bởi giá thành sản phẩm cao hơn, khó tiếp cận hơn, hay thiếu các mẫu sản phẩm dành riêng cho địa hình, khí hậu hay điều kiện hạ tầng tại Việt Nam.

Tự hào sản phẩm Việt
Nếu trước đây người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm lốp thuộc doanh nghiệp FDI nhờ chất lượng, bảo hành, nhà phân phối; lựa chọn các dòng lốp đường dài từ thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc nhờ giá cả; thì nay lốp Việt đã mang đủ các lợi thế cạnh tranh về cả chi phí, chất lượng, giá cả cho đến hậu mãi. Lốp radial Việt Nam dành cho phân khúc xe tải, xe khách đường dài đa dạng mẫu mã, được thiết kế tương thích với điều kiện môi trường, đường xá, thói quen của các lái xe Việt. Ngoài ra, họ còn cạnh tranh tốt ở cả mảng phân phối, bảo hành, chăm sóc khách hàng.
Nổi bật trong giai đoạn này có thể kể đến thương hiệu DSTAR - thương hiệu nổi bật trong phân khúc lốp xe tải, xe khách đường dài. Thương hiệu này tham gia thị trường muộn hơn nhưng có các hướng phát triển khá rõ ràng - đó là tập trung cho chất lượng sản phẩm - tối ưu chi phí lăn bánh. Với việc bắt tay hợp tác cùng Black Donuts Engineering - đơn vị hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp với lốp radial - để chuyển giao công nghệ radial - DSTAR có đủ các yếu tố: sản phẩm, giá thành, thị trường và hậu mãi.
Với sản phẩm, đơn cử như lốp radial dành cho xe tải đường dài, thương hiệu này tập trung giải quyết hai vấn đề nổi bật nhất: khả năng chống cắt chém của lốp và thời gian sử dụng. Dòng lốp tải radial của DSTAR có mặt lốp với bản vai mặt chạy lớn giúp lốp tăng độ chịu tải, tạo cảm giác lái tốt hơn, các vấu hoa lồng vào nhau giúp lốp bám đường ướt và cải thiện độ ổn định. Đặc biệt, các tầng hoãn xung có kết cấu đến 4 lớp, giúp cốt lốt có tuổi thọ tốt hơn, chống đâm thủng, chống cắt chém.
Với một số thương hiệu lốp xe lớn dành cho xe tải, xe khách, xe bus như DSTAR, việc chuẩn bị những tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến luôn được đặt lên hàng đầu. DSTAR đã phát triển dây chuyền sản xuất riêng, áp dụng công nghệ BDE từ Black Donuts Engineering - lốp radial của thương hiệu này đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất từ châu Âu. Lốp Việt sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất như D.O.T của Hoa Kỳ.
Tương tự, với lốp dành cho xe khách, mặt lốp và gai lốp được thiết kế theo hướng dọc, zigzag, đối xứng để xe có thể di chuyển với vận tốc cao nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, bám đường, an toàn. Cả hai dòng lốp này của DSTAR đều đang là những sản phẩm lốp mới nổi bật trên thị trường săm lốp hiện tại.
Nhờ đó, lốp radial được nghiên cứu dành riêng cho xe tải và xe khách đường dài không chỉ tăng khả năng chịu mài mòn và tăng tuổi thọ sản phẩm, mà còn đem lại các hiệu quả thực tế với kinh tế và môi trường.
Với cảm giác lái, lốp radial của DSTAR cải tiến để giảm ồn, trở kháng lăn, tăng khả năng bám đường ướt theo tiêu chuẩn châu Âu. Người dùng lốp có thể cảm nhận rõ sự khác biệt của lốp radial so với bias chỉ qua những vòng lăn đầu tiên.

Là một thương hiệu lốp xe Việt với định hướng các dòng sản phẩm dành riêng cho xe tải và xe khách đường dài, DSTAR mang theo những cải tiến công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển, kết hợp với nhu cầu thực tế của thị trường Việt để tạo nên những sản phẩm chất lượng. Để người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế với thương hiệu Việt Nam.