Image

Tin tức DRC

Tin tức về công ty

31/12/21

Sản phẩm hay cơ hội - DRC lựa chọn gì để chinh phục thị trường quốc tế

Nguồn: 

https://cafef.vn/san-pham-hay-co-hoi-lua-chon-gi-de-chinh-phuc-thi-truong-quoc-te-20211230173119527.chn

https://congthuong.vn/hoi-nhap-toan-cau-bang-don-bay-tu-noi-luc-thuong-hieu-phat-trien-san-pham-170085.html

https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/drc-trai-ngot-nho-su-ben-bi-86291.htm

https://thoibaonganhang.vn/dau-la-con-duong-cac-doanh-nghiep-quoc-gia-lua-chon-de-chinh-phuc-thi-truong-toan-cau-123044.html

Trong bối cảnh các doanh nghiệp trong nước đang đẩy mạnh xuất khẩu đến các thị trường toàn cầu; khai thác cơ hội từ các Hiệp định Kinh tế hay chủ động nâng cấp sản phẩm, công nghệ chính là bài toán dài hạn doanh nghiệp cần định hướng sớm.

Hội nhập toàn cầu bằng những cơ hội mang tên EVFTA, CPTPP

Có thể nói sự chủ động của Việt Nam trong việc kết nối, hợp tác và tham gia các Hiệp định thương mại, hợp tác kinh tế đã tạo nên những cơ hội mở cho nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác mới đầy tiềm năng, ngay tại các quốc gia khó tính bậc nhất tại châu Mỹ và châu Âu.

Đối với những ngành đặc thù như ngành công nghiệp săm lốp, chiếm 8.3% tổng giá trị kinh tế của ngành sản xuất toàn cầu, để "lấn chân" vào những thị trường khó tính nhất, doanh nghiệp không chỉ cần "thời cơ" từ các hiệp định hợp tác, nơi những rào cản về thuế, giấy tờ hay logistic thuận lợi hơn, mỗi doanh nghiệp còn cần trang bị kỹ càng với sản phẩm - công nghệ. Bởi suy cho cùng, điều duy nhất để doanh nghiệp tồn tại hay mở rộng thị trường chính là những sản phẩm chất lượng và uy tín.

Với việc tăng cường thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU qua hiệp định EVFTA, hay hiệp định CPTPP đã đưa ngành săm lốp Việt, ngành Hóa Chất Việt Nam nói chung và doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nói riêng vào một bối cảnh áp lực hơn. Làm thế nào để cơ hội và tiềm lực doanh nghiệp song hành và hỗ trợ lẫn nhau và tạo nên hiệu quả rõ rệt nhất. DRC vẫn đang cho thấy những bước đi vững chắc, những định hướng rõ ràng đối với thị trường EU tiềm năng bằng công tác chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả và bền vững.

Hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu - phát triển sản phẩm

Thực tế cho thấy rằng, doanh nghiệp quốc gia không thể "nắm lấy" chắc chắn các cơ hội hợp tác trong giai đoạn mở cửa thị trường nếu không có các chiến lược sản phẩm phù hợp, trong đó các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường là những ưu tiên hàng đầu.

Lốp radial - mũi nhọn sản phẩm DRC đẩy mạnh cho các thị trường quốc tế

Gần đây nhất, DRC ghi dấu với các sản phẩm lốp radial, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải và sản xuất đạt tiêu chuẩn E-Mark - chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp. Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark cho sản phẩm lốp radial đã mở cánh cửa rộng mở để săm lốp Việt tự tin chinh phục trời Âu. DRC đang vạch các mục tiêu rõ ràng của họ với việc phủ rộng sản phẩm đến lục địa đang sử dụng gần như 100% lốp radial này.

Tại một thị trường khắt khe không kém - châu Mỹ hay rõ hơn là Hoa Kỳ - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất mà DRC đang chinh phục, các dòng lốp radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT đã và đang lăn bánh tại các cao tốc, các công trường sầm uất bậc nhất. Thị trường khó tính bậc nhất thế giới này là nơi DRC đặt các mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Một con số ấn tượng với bất cứ một doanh nghiệp xuất khẩu nào.

DRC - trái ngọt nhờ sự bền bỉ

DRC đưa ra các nhận định rõ ràng về việc làm thế nào để EVFTA thực sự phát huy tính hiệu quả và DRC cần thực hiện những gì để khai thác được tiềm năng từ chính doanh nghiệp. Trong một năm qua, DRC đặt hai mục tiêu chính: truyền thông và tự cải tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với các sản phẩm chủ lực có lợi thế của DRC - trong đó tiên phong là các dòng sản phẩm lốp xe tải, xe khách.

Cơ hội và tinh thần tự lực đã giúp DRC chinh phục các chỉ số xuất khẩu đáng ghi nhận. Hiện tại, DRC đang tiếp tục triển khai nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm lốp Radial. DRC đã thông qua kế hoạch nâng công suất sản xuất lốp Radial từ 600,000 lốp/ năm lên 1,000,000/năm. Một số khách hàng châu Âu đã và đang tiếp xúc và dành nhiều quan tâm đối với DRC ở khá nhiều danh mục sản phẩm.

Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn giữa bức tranh công nghiệp sản xuất khá ảm đạm 2021, việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định.

Một năm ghi dấu nhiều dấu mốc đặc biệt của DRC ngay trong cả những điều kiện khó khăn nhất

Năm 2021 DRC vinh dự nhận danh hiệu TOP 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam do Viện Kinh tế văn hóa cùng Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn. Tự hào là Thương Hiệu Quốc Gia nhiều năm liền, DRC luôn sẵn sàng phương thức hội nhập và phát triển một cách thuyết phục nhất, tận dụng cơ hội và tự tạo cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế