Thư mời chào giá cung cấp dịch vụ cơm ca

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng mời chào giá cung cấp suất ăn ca cho CBCNV Công ty làm việc tại Khu công nghiệp Liên Chiểu, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng. Chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Xem thêm

DRC đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – Tự hào hàng Việt, vươn tầm quốc tế

Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Gala kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng lãnh đạo […]

Xem thêm

Dấu ấn thành tựu, kinh nghiệm thành công của DRC trên thương trường quốc tế nhận được sự quan tâm, đánh giá cao tại Hội nghị “Kết nối giao thương , xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2024”

Chiều 02/8/2024, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2024”. Tại Hội nghị, Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) đã có bài tham luận quan trọng chia sẻ những dấu ấn thành tựu, kinh nghiệm thành công của DRC trong công tác xuất khẩu. Đặc biệt, tham luận cũng đưa ra những kiến nghị đến các cơ quan thẩm quyền nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp tăng cường, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm “Made in Việt Nam” trên thương trường quốc tế.

Kênh truyền thông DRC trân trọng đăng toàn văn bài tham luận quan trọng của Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng tại Hội nghị “Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2024”.

Kính thưa Hội nghị!

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt Tập thể gần 2.000 CBCNV Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng xin trân trọng kính chúc quí vị lãnh đạo, khách quí và toàn thể Hội nghị lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa Hội nghị!

Bên cạnh việc tiếp tục giữ vững và không ngừng phát triển thị trường trong nước, sản phẩm săm lốp DRC, đặc biệt dòng sản phẩm công nghệ cao (lốp ô tô tải toàn thép) hiện đã có mặt trên hơn 45 nước, trong đó có những thị trường tiềm năng, nhưng rất khắt khe về đặc tính kỹ thuật; môi trường sử dụng như: Mỹ, Braxin, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU….

Thành quả này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược kinh doanh xuyên suốt của DRC. đó là: “DRC luôn xác định thị trường trong nước đảm bảo cho sự phát triển bền vững và thị trường xuất khẩu đảm bảo cho sự tăng trưởng không ngừng”. Đây là cơ sở nhằm tạo nền móng vững chắc để DRC tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới khi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế toàn cầu.

Liên tục các năm qua, DRC vinh dự nhận danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương bình chọn. Tự hào là Thương Hiệu Quốc Gia nhiều năm liền, DRC luôn sẵn sàng phương thức hội nhập, phát triển một cách thuyết phục nhất, tận dụng và tự tạo ra cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp trong nước đang đẩy mạnh xuất khẩu đến các thị trường toàn cầu, khai thác cơ hội từ các Hiệp định kinh tế hay chủ động nâng cấp sản phẩm, công nghệ chính là bài toán dài hạn mà doanh nghiệp cần định hướng sớm.

Có thể nói sự chủ động của Việt Nam trong việc kết nối, tham gia các Hiệp định thương mại, hợp tác kinh tế đã tạo nên những cơ hội mở cho nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác mới đầy tiềm năng, ngay tại các quốc gia khó tính bậc nhất của Châu Mỹ và Châu Âu.

Đối với những ngành đặc thù như công nghiệp săm lốp, chiếm 8.3% tổng giá trị kinh tế của ngành sản xuất toàn cầu, để “lấn chân” vào những thị trường khó tính nhất, doanh nghiệp không chỉ cần “thời cơ” từ các hiệp định hợp tác như CPTPP, EVFTA, AKFTA, nơi những rào cản về thuế, hay logistic thuận lợi hơn. Mỗi doanh nghiệp còn cần trang bị kỹ càng với sản phẩm – công nghệ. Bởi suy cho cùng, điều duy nhất để doanh nghiệp tồn tại hay mở rộng thị trường chính là những sản phẩm chất lượng và uy tín.

Với việc tăng cường thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU qua hiệp định EVFTA, hay hiệp định CPTPP đã đưa ngành săm lốp Việt nói chung và doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng nói riêng vào một bối cảnh áp lực hơn. Việc định hướng rõ ràng đối với thị trường EU tiềm năng bằng công tác chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả và bền vững đã giúp DRC hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu và phát triển đa dạng sản phẩm. Thực tế cho thấy rằng, doanh nghiệp quốc gia không thể “nắm lấy” chắc chắn các cơ hội hợp tác trong giai đoạn mở cửa thị trường nếu không có các chiến lược sản phẩm phù hợp, trong đó các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường là những ưu tiên hàng đầu.

DRC đã ghi dấu với các sản phẩm lốp Radial, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải và sản xuất đạt tiêu chuẩn E-Mark, R117 – chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp. Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark, R117 cho sản phẩm lốp Radial đã mở cánh cửa rộng mở để săm lốp Việt tự tin chinh phục trời Âu với các mục tiêu rõ ràng là phủ rộng sản phẩm đến lục địa đang sử dụng gần như 100% lốp Radial toàn thép này.

Tại một thị trường khắt khe không kém là Hoa Kỳ – một trong những thị trường phát triển nhanh nhất mà DRC đang chinh phục, các dòng lốp Radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT đã và đang lăn bánh tại các cao tốc, các công trường sầm uất bậc nhất. Thị trường khó tính bậc nhất thế giới này là nơi DRC đặt các mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Một con số ấn tượng với bất cứ một doanh nghiệp xuất khẩu nào.

Thị trường Nhật Bản là thị trường có yêu cầu chất lượng sản phẩm rất khắt khe từ khâu quản lý sản xuất đến khi sản phẩm ra đời và lưu trữ trong kho trước khi xuất sang Nhật Bản, DRC tự tin khi sản phẩm đã đạt chứng nhận JIS Nhật bản, từ đó đã từng bước tiếp cận được các đối tác là nhà sử dụng, là các doanh nghiệp vận tải để mở ra cơ hội trải nghiệm chất lượng lốp DRC lăn bánh tại Nhật. Đến nay, chất lượng lốp DRC đã được khách hàng Nhật Bản chấp nhận và tiếp tục tiếp cận nhiều hơn với các đối tác lớn để phân phối rộng hơn sản phẩm lốp DRC tại thị trường khó tính này.

DRC đưa ra các nhận định rõ ràng về việc làm thế nào để EVFTA thực sự phát huy tính hiệu quả và DRC cần thực hiện những gì để khai thác được tiềm năng từ chính doanh nghiệp. Trong 3 năm qua, DRC đặt hai mục tiêu chính: truyền thông và tự cải tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với các sản phẩm chủ lực có lợi thế của DRC – trong đó tiên phong là các dòng sản phẩm lốp xe tải, xe khách.

Cơ hội và tinh thần tự lực đã giúp DRC chinh phục các chỉ số xuất khẩu đáng ghi nhận. Hiện tại, DRC đang tiếp tục triển khai nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm lốp và công suất sản xuất lốp Radial. Một số khách hàng châu Âu đã và đang tiếp xúc và dành nhiều quan tâm đối với DRC ở khá nhiều danh mục sản phẩm. Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn giữa bức tranh công nghiệp sản xuất khá ảm đạm. Việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định đã phát huy hiệu quả.

Về kiến nghị:

1. Trong bối cảnh hiện tại, để phát huy hiệu quả hơn trong công tác truyền thông cũng như kết nối giao thương trên nền tảng số, kính đề nghị Lãnh đạo Sở Công thương quan tâm đề xuất để UBND Thành Phố Đà Nẵng hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu của TP thông qua các quan hệ đối ngoại.

2. Trong xu hướng cạnh tranh vô cùng khốc liệt này, logistic chiếm một vai trò quyết định khi Việt Nam chưa có các hãng tàu để đồng hành cùng doanh nghiệp (Ví dụ, Thái lan luôn có chính sách hỗ trợ của chính phủ dành cho doanh nghiệp về chi phí logistic). Vì vậy, việc kết nối các doanh nghiệp có chung đặc thù xuất khẩu để đảm bảo có dung lượng lớn container vào các thị trường trọng điểm thì chúng ta mới có cơ hội đàm phán giá cước với các hãng tàu.

3. Xây dựng hàng rào kỹ thuật từ cơ chế cho đến tính chất đặc thù của sản phẩm để hỗ trợ các doanh nghiệp thuần Việt xuất khẩu vào các thị trường mà Việt Nam có ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

4. Kiến nghị Chính phủ về việc hỗ trợ thuế và các chính sách xuất nhập khẩu đối với sản phẩm địa phương có vốn 100% Việt Nam. Việc nhiều doanh nghiệp FDI thành lập tại Việt Nam cũng gây ảnh hưởng không nhỏ khi tận dụng các chính sách hỗ trợ của nhà nước để có giá thành cạnh tranh hơn, làm giảm tính cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

5. Kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc cấp chứng nhận xuất xứ, kiểm soát các cửa khẩu Việt Nam cũng như khu thương mại tự do, để hạn chế việc gian lận xuất xứ hoặc trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh với thương hiệu Việt.

Thách thức vẫn rất lớn, cơ hội vẫn song hành. Hi vọng qua Hội nghị hôm nay các doanh nghiệp có cơ hội cùng kết nối để tăng trưởng, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu. Xin thay mặt Tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng trân trọng chúc quí vị lãnh đạo, khách quí và toàn thể Hội nghị mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho năm 2024 của TP Đà Nẵng thành công rực rỡ – Xin trân trọng cám ơn!

Tổng Giám đốc DRC – Lê Hoàng Khánh Nhựt

Tin tức liên quan

Thư mời chào giá cung cấp dịch vụ cơm ca

Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng mời chào giá cung cấp suất ăn ca cho CBCNV Công ty làm việc tại Khu công nghiệp Liên Chiểu, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng. Chi tiết vui lòng xem file đính kèm

DRC đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – Tự hào hàng Việt, vươn tầm quốc tế

Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Gala kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng lãnh đạo […]

SemaShow – DRC – Lốp ô tô DriveFORCE: khẳng định vị thế tại “sân chơi” toàn cầu!

Tại SEMA Show 2024 – sân chơi đẳng cấp nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, DRC một lần nữa khẳng định chất lượng vượt trội của các sản phẩm lốp DRC “Made in Vietnam”, lốp ô tô DriveFORCE. Từ ngày 05/11 đến 08/11/2024 tại Las Vegas (Mỹ), DRC một lần nữa khẳng […]