Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Gala kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cùng lãnh đạo các ban ngành và 500 đại biểu đại diện ngành Công Thương.
Được phát động từ năm 2009, Cuộc vận động không chỉ khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự cường mà còn xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại phiên thảo luận với chủ đề “Sứ mệnh phát triển hàng Việt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) nhấn mạnh, gần 1/2 thế kỷ hình thành và phát triển, DRC luôn xác định Chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi tạo nên niềm tin của người tiêu dùng.
Vì vậy, DRC không ngừng đầu tư vào công nghệ, hợp tác với các chuyên gia đầu ngành và liên tục cải tiến dây chuyền thiết bị, tối ưu hóa quy trình sản xuất để đáp ứng các hàng rào tiêu chuẩn khắt khe như Smartway, DOT của Mỹ; JIS của Nhật Bản; EMART, REACH của EU hay INMETRO của Brazil. Bên cạnh đó, DRC cũng liên tục đa dạng hóa chủng loại và quy cách, mẫu mã sản phẩm theo xu hướng của thị trường.
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ
Lấy hiệu quả phục vụ người tiêu dùng làm thước đo giá trị của sản phẩm, DRC đã giải quyết hài hòa bài toán chất lượng và chi phí cho người tiêu dùng.
Cũng tại phiên thảo luận, Tổng giám đốc Lê Hoàng Khánh Nhựt cho biết: Thông qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, DRC đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như Thaco, Chiến Thắng và Vinfast, trở thành nhà cung cấp uy tín cho các thương hiệu hàng đầu. Tổng giám đốc DRC mong muốn tinh thần yêu hàng Việt tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ để sản phẩm của DRC tiếp tục chinh phục người tiêu dùng ở cả thị trường trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, TGĐ Lê Hoàng Khánh Nhựt đề xuất Chính phủ xem xét thành lập một tổ chức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu nhằm giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp. Dẫn chứng từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các tổ chức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu không chỉ hỗ trợ thương mại mà còn đảm bảo an toàn tài chính cho các doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu bứt phá trên trường quốc tế.
15 năm đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, DRC khẳng định cam kết không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, tích cực nâng cao vị thế của sản phẩm “Made in VietNam” trên trường quốc tế, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Ban Truyền Thông./