Đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thăm, tặng quà Người lao động Công ty CP Cao su Đà Nẵng

Ngày 17/01/2025, đồng chí Nguyễn Hữu Tú – Phó Bí thư Đảng ủy – Thành viên HĐTV – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã đến thăm, tặng quà, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty CP Cao su Đà Nẵng, cùng đi có đồng chí Nguyễn Huy […]

Xem thêm

DRC mang mùa xuân yêu thương đến với những người có công cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán 2025

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, vào chiều ngày 15/01/2025, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) đã tổ chức chương trình thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm chăm sóc, phụng dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng. Đây là hoạt động thường niên, thể […]

Xem thêm

Kiểu đỗ xe gây hại lốp tài xế Việt cần tránh

Đỗ ‘gác nửa chân’ lên vỉa hè là lỗi trong quá trình đỗ xe mà tài xế nào cũng có thể gặp, gây phù nếu lặp lại nhiều lần.

Đỗ xe sát vỉa hè hay đỗ bánh trên vỉa hè, bánh dưới lòng đường là những kiểu đỗ xe thường gặp tại Việt Nam bởi điều kiện đường sá chật chội, phương tiện đông đúc. Lỗi nhiều tài xế có thể gặp là khi canh xe để đỗ sát vào vỉa hè đã vào quá sát, dẫn tới lốp xe một nửa dưới lòng đường, một nửa trên vỉa hè như ảnh dưới đây.

Kiểu đỗ xe dễ bị phù lốp

Khi đỗ kiểu này, áp lực dồn lên lốp không đều, phần thành lốp ở phía trên bờ nghiêng chịu áp lực lớn, đè lốp biến dạng. Trong thời gian ngắn thì kiểu đỗ này có thể chưa gây hại, nhưng nếu nhiều lần như vậy và đỗ trong thời gian dài, chỗ phù trên lốp sẽ không thể đàn hồi trở lại hình dạng ban đầu.

Chỗ bị phù trên lốp sẽ giảm khả năng đàn hồi, giãn mỏng hơn ban đầu, có thể thoái hóa cao su từ từ, vì thế dễ bị nổ, bị cắt bởi đá nhọn, lề đường.

Các tài xế nên lưu ý không nên đỗ liều theo cách này. Nếu bắt buộc phải đỗ “chân dưới, chân trên” thì hãy đưa toàn bộ bánh xe lên vỉa hè. Luôn luôn để cả bánh xe tiếp xúc với mặt đất sao cho áp lực tác động lên mọi điểm trên bề mặt lốp, tránh tình trạng dồn không đều dẫn tới phù lốp.

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức liên quan

Lốp mòn không đều – mối nguy tiềm ẩn cho tài xế

Sự sai lệch trong độ chụm, góc nghiêng, thước lái, trọng tâm vành, lốp, áp suất lốp và cả điều kiện mặt đường đều gây mòn lốp. Lốp là bộ phận tiếp xúc với mặt đường, chịu tác động của nhiều loại lực như trọng lực của xe, lực ma sát, lực ly tâm khi […]

Lốp xe – những điều không phải ai cũng biết

Ngoài các ký hiệu bằng chữ và số, trên một số lốp còn có biểu tượng núi (Mountain), cho biết đó là lốp có thể dùng cho mùa đông. Ở xứ lạnh, có hai loại lốp mùa đông: M&S dùng cho xe thường chạy trên đường nhiều bùn và tuyết (Mud & Snow), còn có […]

Những nguyên tắc cần thuộc lòng về lốp xe

Chăm sóc, bảo dưỡng hay thay lốp định kỳ là những yếu tố an toàn tài xế Việt không nên bỏ qua khi sử dụng xe. Lốp là chi tiết quan trọng bậc nhất trên ôtô bởi đóng vai trò chịu lực, kết nối xe với mặt đường, là “đầu ra” của mọi công nghệ […]